Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

LỊCH ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO 1 BÀ MẸ CHO BÉ DƯỚI 6 THÁNG TUỔI


Buổi sáng: thông thường bé dậy lúc 6h30 nhưng mình cho bé ngậm ti giả để bé nằm thêm 30 phút nữa. Mình muốn luyện cho con dậy từ 7 giờ sáng.

Bé ăn 7 lần trong ngày: 7 giờ sáng, 10 giờ sáng, 1 giờ chiều, 4 giờ chiều, 7 giờ tối, 10 giờ đêm và 1 bữa khoảng 3.30 sáng. Nếu mình vắt sữa ra thì thấy mỗi lần bé bú khoảng 100 – 120ml sữa. Nếu bé bú thẳng từ ti mẹ thì bé bú mỗi bên 10 phút.

Chu trình sinh hoạt của bé thường là: bé ăn, sau đó chơi 1 lát và ngủ. Sau khi ăn khoảng 1 giờ đồng hồ thì bé sẽ ngủ từ 1 giờ đến 1giờ 30 phút. Sau đó bé dậy và chuẩn bị ăn bữa tiếp theo.

7.30am – 8.30am: 2 mẹ con chơi, hát hò và chơi với các bạn thú bông, đồ chơi.
8.30 am- 10am: bé ngủ

Chu trình lặp lại như vậy liên tục trong ngày, xen kẽ giữa giờ ăn, chơi và ngủ.

sau bữa bú lúc 7 giờ tối, mình tắm cho con và mát-xa nhẹ nhàng cho con sau khi tắm. Sau đó 2 mẹ con đọc truyện và mình đặt con vào giường ngủ.

8pm – 8.30pm: bé bắt đầu ngủ tối
10pm: mình đánh thứ con dậy thay tã /bỉm và cho con bú thêm 1 lần nữa.
10 giờ 30 tối: con ngủ đến khoảng 3.30 giờ sáng và dậy ăn thêm 1 lần nữa

Mình rất hạnh phúc vì có thể chủ động giờ nghỉ ngơi, sinh hoạt của bản thân hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét