Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

7 LÝ DO BẠN NÊN CHO BÉ YÊU CHƠI NHẠC CỤ

Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia nói 1 thứ ngôn ngữ riêng của mình, thế nhưng có 1 thứ ngôn ngữ chung mà dân tộc nào cũng sử dụng, đó là âm nhạc. Cho dù bạn là ai, sống ở đâu, làm nghề gì và bao nhiêu tuổi, âm nhạc luôn làm cho bạn cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và tươi đẹp hơn.

Đối với trẻ nhỏ, âm nhạc còn mang lại bao nhiêu tác dụng tốt với sự phát triển của trẻ. Dưới đây là 7 lý do bạn nên khuyến khích trẻ học 1 nhạc cụ:


1. Âm nhạc giúp não trẻ phát triển

Nếu bạn muốn giúp bé yêu phát triển thông minh hơn, hãy cho con học nhạc. Theo chuyên gia âm nhạc Meredith LeVande "ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em được sống trong môi trường nhiều âm nhạc sẽ có kết quả học tập tốt hơn. Âm nhạc kích thích sự phát triển của các phần liên quan đến khả năng đọc, học toán, và phát triển trí tuệ cảm xúc (EQ) của trẻ"

2. Âm nhạc giúp trẻ có trí nhớ tốt hơn

Mẹ có thấy đôi giầy của con ở đâu không? Những câu hỏi kiểu như này thường xuyên xuất hiện tại tất cả các gia đình. Để giúp trẻ có trí nhớ tốt hơn, hãy cho con học nhạc. Ông Maestro Eduardo Marturet, nhà chỉ huy giàn nhạc, nhà sáng tác và chỉ đạo âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng Miami cho biết "Nhiều nguyên cứu đã chỉ ra rằng trẻ được tiếp xúc và học nhạc sớm sẽ nâng cao khả năng học và nhớ do âm nhạc kích thích sự phát triển nhiều phần khác nhau của não"

3. Học nhạc giúp trẻ hoà đồng hơn

Học nhạc là cơ hội giúp trẻ bứt phá ra khỏi vỏ bọc cá nhân và mài dũa các kỹ năng sống. Theo ông Marturet, người chỉ đạo chương trình "Nghệ sĩ trẻ MISO" ở Nam Florida "Khi trẻ chơi nhạc và tham gia vào các nhóm ngạc, trẻ sẽ học được các kỹ năng quan trọng của cuộc sống như làm thế nào để làm việc theo nhóm, kỹ năng lãnh đạo, khả năng tập trung và kỷ luật, học cách lắng nghe sự hướng dẫn v.v."

4. Trẻ học nhạc sẽ tự tin hơn

"Liệu có lĩnh vực nào trong cuộc sống, muốn thành công mà không cần sự tự tin" Có lẽ là không có. Nếu bạn muốn con mình tự tin, học nhạc sẽ giúp trẻ xây dựng. "Học nhạc cụ là cách giúp trẻ từng bước, dần dần khám phá bản thân. Mỗi bản nhạc trẻ chơi được tốt là 1 bước giúp trẻ khẳng định bản thân, cảm giác mình đã hoàn thành và đạt được điều mình mong muốn" theo Elizabeth Dotson-Westphalen, nghệ sĩ và đồng thời là cô giáo dạy nhạc khá có tiếng tại Mỹ.

5. Trẻ học nhạc sẽ kiên trì hơn

Học nhạc là cách tốt nhất để rèn luyện tính kiên trì. Kiên trì để chơi thật hay và tốt 1 bản nhạc. Kiên trì để chờ tới lượt mình khi chơi trong dàn nhạc, nếu không sẽ không thể tạo thành 1 bản hợp xướng hay. Từng chi tiết trong quá trình học nhạc đều giúp trẻ học được tính kiên trì.

6. Trẻ học nhạc học được bài học phải học hỏi không ngừng

Khi chơi nhạc, không có tận cùng, luôn có những bản nhạc mới, hay và khó hơn. Trẻ sẽ được học liên tục và sẽ hiểu rằng, luôn luôn phải học hỏi nhiều hơn nữa.

7. Trẻ học nhạc sẽ học được kỷ luật trong học tập, cuộc sống và công việc

Học chơi nhạc cụ, không chỉ là học ở trên lớp thật tốt mà còn phải luyện tập đều đặn, kiên trì ở nhà hàng ngày. Muốn được như vậy đòi hỏi tính kỷ luật. Cho con học chơi nhạc cụ không chỉ là bài học về tính kỷ luật cho con mà cho cả bố mẹ. Khi học được thành công 1 bản nhạc, trẻ sẽ cảm thấy tự tin hơn và hiểu được ý nghĩa của việc "kỷ luật"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét