Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Những điều bà bầu thường lo sợ trước khi sinh em bé

Thông thường, không nhiều người nói cụ thể về việc sinh đẻ nhưng hầu hết các bà bầu đều lo sợ khi thời điểm đó sắp đến. Dưới đây là những nối lo lắng, sợ hãi của bà bầu khi chuẩn bị đón em bé chào đời.

Các bà bầu có nhiều nỗi lo khi sắp đến ngày lâm bồn.

Không đến bệnh viện đúng giờ

Nhiều bà mẹ lo sợ sẽ sinh nở ngay trên đường đến bệnh viện, thậm chí là phải sinh con ở trên xe hay trên taxi. Ngược lại, cũng nhiều người lo lắng bị vỡ ối đúng thời điểm chồng đi làm, không có nhà và không có ai đưa đi bệnh viện kịp thời.

Gặp phải biến chứng lúc sinh

Có khá nhiều biến chứng xảy ra lúc sinh nở, trong số đó một số có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc đời của bà mẹ và em bé sau này. Do đó, lo lắng này là việc xảy đến bình thường với các bà bầu. Cũng có nhiều người lo lắng em bé hoặc chính bản thân mình không thể vượt qua nổi lúc vượt cạn.

Em bé không khỏe mạnh

Cho dù là sinh con lần thứ bao nhiêu đi nữa thì người mẹ cũng luôn lo lắng cho sức khỏe của em bé lúc chào đời. Chính vì điều này mà lúc mang thai, rất nhiều người cố gắng ăn uống, tẩm bổ để em bé được khỏe mạnh.

Tuy luôn được khám hàng tháng và bác sĩ khẳng định em bé hoàn toàn khỏe mạnh thì người mẹ vẫn không hết lo lắng, sợ có điều gì đó không ổn với em bé. Đây là nỗi sợ hãi lớn nhất đối với hầu hết các bà mẹ đang mang thai.

Phải chịu những can thiệp không mong muốn

Nếu sinh nở bình thường thì không sao, nhưng nếu bác sĩ phải dùng thủ thuật để can thiệp vào ca đẻ thì đây là điều lo lắng lớn nhất của các bà bầu. Những thủ thuật nhỏ như rạch tầng sinh môn, dùng thuốc… là bình thường nhưng nếu phải can thiệp bằng sinh mổ, nỗi lo lắng càng khiến các bà bầu hoảng sợ.

Sợ đau

Người ta thường ví không điều gì có thể đau hơn cơn đau đẻ, và những người dù đã trải qua hay chưa từng một lần đẻ đều sợ hãi khi phải trải qua nỗi đau này. Ngày nay, nhiều bà bầu lựa chọn thủ thuật gây tê phía ngoài màng cứng để sinh không đau, tuy nhiên, trước đó họ cũng phải chịu đau một thời gian trước khi được tiêm thuốc tê.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét