Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Các bước làm dâu tây nghiền cho bé


Dâu tây nghiền là món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn nhất của mùa hè. Loại trái cây này cung cấp nhiêu vitamin B và C cho hệ miễn dịch của trẻ. Dâu tây nghiền có thể ăn cùng với sữa chua, hoặc yến mạch.

Bước 1: Lựa mua trái dâu tây

Trái dâu tây chính có màu đỏ đều và không có bất kỳ chấm xanh hay trắng nào. Lựa các trái không bị bầm, dập và có màu đỏ tự nhiên.

các bước làm trái dâu tây nghiền cho bé

Bước 2: Rửa và xắt dâu tây

Để loại bỏ hết các vi khuẩn bám trên trái dâu tây, bạn sử dụng hỗn hợp 1 phần dấm trắng, 3 phần nước để rửa. Sau đó tráng lại bằng nước đang chảy từ vòi và để ráo nước. Bỏ cuống và xắt dọc trái dâu tây thành 4 phần.

Các bước làm dâu tây nghiền cho bé từ 8 tháng tuổi

Bước 3: Hấp trái dâu tây

Cho các miếng dâu lên hấp trong 3 phút. Sau đó tráng lại bằng nước lạnh và để ráo. Nếu hấp quá lâu sẽ làm mất vitamin của trái dâu tây.

Wash strawberries with a mixture of three parts water and one part white vinegar to remove bacteria. Rinse under cool running water and dry. Remove stem and slice each strawberry in half, lengthwise, then into quarters.

Bước 4: Nghiền hoặc bằm nhỏ

Cho các miếng dâu tây đã được hấp vào máy nghiền nhỏ. Có thể thêm chút nước để đạt độ đặc thích hợp với bé. Với các bé từ 10 tháng tuổi trở lên, bạn có thể dùng nĩa/ dĩa dằm nhỏ cho bé ăn.

Các bước làm dâu tây nghiền cho bé từ 8 tháng tuổi

Bước 5: Cho bé ăn

Nếu trái dâu rất ngọt, bạn có thể cho bé ăn trực tiếp. Nếu trái dâu không được ngọt hoặc là lần đầu tiên bạn cho bé ăn, nên trộn dâu tây với các loại hoa quả thực phẩm khác ngọt hơn như táo nghiền, chuối nghiền, lê nghiền hoặc với sữa chua.

Các bước làm dâu tây nghiền cho bé từ 8 tháng tuổi

Bước 6: Nếu bé ăn không hết và trữ lâu dài trong tủ lạnh

Nếu bé ăn không hết, bạn có thể đựng trái dâu tây đã nghiền trong hộp 0%BPA và để tủ lạnh được 3 ngày. Nếu muốn trữ đông đá ăn lâu dài, bạn có thể chia các phần nhỏ và để được tới 3 tháng. Trước khi cho bé ăn, bạn cần rã đông tự nhiên dưới ngăn mát tủ lạnh

Các bước làm dâu tây ngheienf cho bé từ 8 tháng tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét